Máy Test Mạng
quảng cáo
Kìm mạng
Patch cord
nguồn
hub
tay game
bộ chia

Liệu đồ Apple có đắt đỏ như chúng ta nghĩ ?

 Hôm qua vô tình lướt qua kênh YouTube của Jon Rettinger (Techno Buffalo), thấy anh ấy có một video nói về việc mọi người hiện nay nhìn nhận các sản phẩm của Apple theo hướng bán thương hiệu là chính. Và nếu bây giờ giả sử trong tay anh em có khoảng 1000 USD và đang muốn mua iPhone 11 Pro Max hay sắp tới là iPhone 12 Pro Max chẳng hạn. Có khi nào anh em ngồi xuống uống ly nước và suy nghĩ rằng với chính xác 1099 USD đó thay vì mua 1 chiếc iPhone mới cứng, anh em có thể mua được những thứ gì khác của nhà Apple không?

homas-kolnowski-uY-9Dyz8PPM-unsplash.

p/s: Nếu anh em đang muốn gia nhập hệ sinh thái của Apple nhưng cảm thấy những món đồ của Apple quá mắc và đang lưỡng lự thì anh em nên xem qua bài này nhé, không phải sản phẩm nào của Apple cũng mắc cả đâu. Okie bắt đầu nhé.

Khởi đầu từ...

iPhone SE 2020
Với iPhone SE 2020 bạn sẽ có gì và thiếu gì. Okie kể những thiếu sót trước đi, nếu bạn chấp nhận được những thứ này thì iPhone SE 2020 là lựa chọn tốt cho bạn để bắt đầu gia nhập hệ sinh thái Apple. Điểm yếu của chiếc iPhone này ở năm 2020 chắc chắn là thiết kế, hiện nay các smartphone khác đều có màn hình tràn viền hay thậm chí màn hình gập cả rồi anh em ạ nhưng iPhone SE 2020 vẫn là một màn hình 4.7 inch với viền xung quanh rất dày. Ngoài ra nó cũng không có được trang bị tấm nền OLED như dòng iPhone 11 Pro cao cấp, không có Face ID, không có dung lượng pin lớn...Và hết rồi 😁. Vậy đổi lại những ưu điểm của nó là gì, vâng đó chính là hiệu năng, với con chip A13 flagship hiện nay thì nó chấp hầu hết tất cả các smartphone hiện nay về hiệu năng, một camera rất chất lượng, smart HDR... Kế đến là hệ điều hành iOS đơn giản, dễ dùng và tối ưu rất tốt, còn một cái theo chủ quan của mình là việc quen thuộc trong các thao tác sử dụng và rất cơ bản: nút Home, tăng giảm âm lượng, nút gạt rung...tất cả vẫn như từ thế hệ iPhone đầu tiên, giúp người mới tiếp cận dễ thao tác và làm quen. Thực ra việc thiếu Face ID không có quá căng thẳng như anh em nghĩ đâu, nhất là trong thời điểm này thì Touch ID là một ưu điểm so với các iPhone sử dụng Face ID.

5100114_cover.jpg

Okie vậy là hết 399 USD rồi đó anh em, bản 64GB nhé :D.

Tiếp theo là...
 

Apple Watch series 3

Giá cho một chiếc Apple Watch series 3 hiện nay đang bán chính hãng tại Apple là 329 USD. Với số tiền này bỏ ra thay vì thêm 70 USD cho series 5, bạn sẽ có tất cả những gì cơ bản nhất của một chiếc Apple Watch và series 3 vẫn đang làm rất tốt. Có lẽ sự thiếu vắng của một thiết kế thời thượng mỏng hơn, viền màn hình cũng mỏng hơn, Always on Display, ECG là không quá quan trọng, nó vẫn là một chiếc Apple Watch xịn xò, mạnh mẽ và đẹp. Mod Long đã có một bài so sánh Apple Watch series 3 và series 5 ở đây, anh em vào xem nhé.

5121562_cover_applewatch_se.jpg

Apple AirPods 2019
So với AirPods Pro có giá 249 USD và thêm tính năng chống ồn thì AirPods 2019 gần như tương đương, chúng ta vẫn có một chiếc tai nghe với chất lượng không khác gì, vẫn chất âm đó, vẫn sự kết nối thông minh đó thông qua con chip H1, việc đàm thoại và ghi âm trên AirPods đã làm rất tốt từ lâu nên anh em không có gì phải lăn tăn về chất lượng đàm thoại giữa AirPods Pro và AirPods 2019.

Sơ sơ nãy giờ là: 399 + 329 + 159 = 887 USD rồi anh em :D. Và còn một món nữa.

ben-kolde-c2mR0Ilzs7k-unsplash.jpg

Và cuối cùng là
iPad thế hệ 7
Nếu đem ra so sánh với iPad Pro thì iPad thế hệ 7 có nhiều thứ thua thiệt như thiết kế đã cũ, viền màn hình dày hơn, màn hình không đẹp bằng, hiệu năng thua kém, không có Face ID vân vân...Nhưng lại một lần nữa những thứ bạn làm hằng ngày bằng iPad thì nó vẫn đáp ứng tốt không thua gì iPad Pro: xem phim, lướt web, chỉnh sửa hình ảnh hay thậm chí là video. Thêm nữa iPad thế hệ 7 còn trang bị Smart Connector giúp kết nối bàn phím và cả Apple Pencil thế hệ 1 làm được rất nhiều việc. Ngoài ra iPadOS bổ sung rất nhiêu tính năng dành riêng cho iPad sẽ làm cho iPad của anh em thêm hữu dụng nữa. Giá cho chiếc iPad này là 329 USD cho bản 32GB.

4774336_cover_ipad_moi_tinhte.jpg
 

Vậy cuối cùng anh em phải bỏ ra số tiền tương đương 1 chiếc iPhone 11 Pro Max bản rẻ nhất và đã có 4 thiết bị của nhà Apple. Và anh em nào đã trải nghiệm hệ sinh thái của Apple đều biết nó tuyệt vời như thế nào rồi đúng không, tất cả đều sync với nhau một cách mượt mà là vi diệu vô cùng, ít có hãng nào hoặc thậm chí không có hãng nào đem lại trải nghiệm liền lạc và đơn giản như Apple. Đây rõ ràng là bước khởi đầu cho nhiều anh em bước vào hệ sinh thái của Apple với chi phí bỏ ra thấp nhất có thể. Các sản phẩm của nhà Táo có vòng đời hỗ trợ lâu dài nên anh em cứ an tâm sử dụng combo trên trong ít nhất là 3 năm nữa mới nghĩ tới việc nâng cấp và lúc đó sẽ có thêm nhiều sản phẩm giá tốt nữa từ Apple cho anh em. Đừng nghĩ đồ Apple chỉ toàn mắc tiền và không giúp gì được cho anh em nhé.

Những sản phẩm ở trên mình lấy giá tham khảo từ Apple.com và chắc chắn anh em mua ở những nơi khác sẽ có giá tốt hơn rất nhiều.

Anh em nghĩ sao? Nếu có số tiền đó anh em đi mua một chiếc iPhone thật xịn hay muốn trải nghiệm một hệ sinh thái đỉnh cao? :D.

Ảnh: tinhte.vn, Unsplash.

 
 
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn