Máy Test Mạng
quảng cáo
Kìm mạng
Patch cord
nguồn
hub
tay game
bộ chia

Tủ mạng , tủ Rack, Tủ cabinet và cách lựa chọn phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng

TỦ MẠNG , TỦ RACK HAY CÒN GỌI LÀ TỦ CABINET CHUYÊN DÙNG ĐỰNG THIẾT BỊ MẠNG BÊN TRONG 

Tủ rack là một thiết bị quan trọng trong hệ thống lưu trữ và truyền dẫn dữ liệu. Nó cung cấp một môi trường để lưu trữ và kết nối các thiết bị mạng, giúp tăng tính bảo mật và dễ dàng quản lý.

Tủ rack có nhiều kích thước khác nhau từ 6U đến 42U, mỗi kích thước đều cung cấp sức chứa khác nhau cho các thiết bị mạng.

Tủ rack 6U là kích thước nhỏ nhất và thích hợp cho các hệ thống mạng nhỏ hoặc trung bình. Nó có thể chứa đủ sức cho các thiết bị cần thiết như switch, router, và modem.

Tủ rack 42U là kích thước lớn nhất và thích hợp cho các hệ thống mạng lớn hoặc phức tạp. Nó có thể chứa đủ sức cho các thiết bị mạng lớn như máy chủ, các thiết bị lưu trữ dữ liệu và các thiết bị quản lý mạng. 

Ngoài kích thước, tủ rack còn có nhiều tính năng khác nhau như chống cháy, chống sét, và chống ẩm, giúp tăng tính bảo mật và tuổi thọ của thiết bị mạng trong tủ.

Hải Đăng chúng tôi là đơn vị nhận sản xuất và phân phối tủ mạng, tủ cabinet cho dự án công trình toàn quốc  cam kết chất lượng giá cả cạnh tranh .
Với hệ thống mạng doanh nghiệp  chúng ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến hệ thống cáp và các thiết bị mạng như server, router, switch. Tuy nhiên chúng ta thường quên đi một thành phần khác cũng quan trọng không hề kém – nơi lắp đặt, sắp xếp và tổ chức các thiết bị hạ tầng mạng: tủ Mạng (hay còn gọi tủ Rack hoặc Cabinet).

Do vậy, khi lựa chọn tủ mạng ( tủ Rack ) người sử dụng vẫn thường bỏ sót những thông tin cần thiết được cung cấp trong bảng thông số kỹ thuật trên sản phẩm mà nhà sản xuất đã đưa ra. Điều này ảnh hưởng đến việc lắp đặt thiết bị và sự hoạt động cũng như việc truyền tải dữ liệu của cả hệ thống mạng. Dưới đây là nhữngi lưu ý khi  chúng ta lựa chọn tủ rack sao cho phù hợp với hệ thống mạng, đảm bảo hiệu quả làm việc:

1.Môi trường làm việc của tủ (cụ thể đặt ngoài trời hay trong nhà?)

Khi đặt trong nhà, nếu tủ được đặt trong phòng riêng, có đầy hệ thống làm mát và môi trường tương đối sạch sẽ thì nên chọn loại có cửa lưới, còn không thì chọn loại cửa mica.

2.Màu sắc của tủ

Thông thường tủ rack có 2 màu sơn phổ biến: đen, xám. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất có thể thay đổi màu sắc tùy theo yêu cầu của khách hàng.

 Cách lựa chọn tủ mạng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng

3.Thiết bị và kích thước của thiết bị được lắp vào tủ rack

Phần lớn các thiết bị lắp vào tủ rack có độ sâu tương đương 11 inches, tuy nhiên một số thiết bị lại sâu gần như gấp đôi. Mặc dù đa số tủ mạng rack có khả năng điều chỉnh độ sâu của thanh treo thiết bị nhưng việc biết chính xác độ sâu của các thiết bị mạng sử dụng sẽ giúp khách hàng có thể chọn được loại tủ có kích thước tối ưu nhất, đảm bảo hiệu suất làm việc của tất cả các thiết bị đều được đảm bảo ở mức tối đa.

 
4.Các phụ kiện đi kèm tủ rack
 

Vấn đề này phụ thuộc vào thiết bị được lắp đặt và tủ, có thể bạn cần mua thêm phụ kiện như: thanh quản lý cáp, khay trượt, thanh hỗ trợ lắp thiết bị (rail kit), khay cố định… Ngoài ra việc trang bị thêm các dụng cụ hỗ trợ tháo lắp chuyên dụng sẽ giúp tiết kiệm thời gian tháo lắp trong quá trình thi công hay bảo dưỡng.

 

5.Tổng số U bạn cần là bao nhiêu? (1U = 1.75 inches)

U là đơn vị tính toán không gian bên trong tủ rack dựa theo tiêu chuẩn EIA. Hệ thống lỗ trên các thanh treo trong tủ chia làm các cụm, mỗi cụm gồm có 3 lỗ vuông cạnh 0.5 inch (tương đương 12.70 mm). Mỗi hệ thống 3 lỗ vuông này được thiết kế song song tạo thành phần không gian bên trong tủ với chiều cao 1U ~ 1,75 inch ( tương đương 44,45 mm). Các thiết bị gắn trên tủ rack thường được thiết kế dựa trên đươn vị U này. Ví dụ như máy chủ 2U, 4U, 6U, hay router, switch 1U, 2U,…

Bạn cần biết được chính xác số lượng thiết bị sẽ sử dụng cũng như khả năng mở rộng trong tương lai để có thể biết được nên lựa chọn loại tủ có số U là bao nhiêu là hợp lý.

 
6.Điện sẽ được cung cấp như thế nào?

Thiết bị lắp đặt vào tủ rack chắc chắn phải có nguồn điện để hoạt động và cần được bảo vệ khi xảy ra các sự cố về điện. Phải đảm bảo lựa tủ rack có đủ không gian để lắp các thanh nguồn, UPS, dây nối đất để các thiết bị hoạt động an toàn và tăng hiệu quả sử dụng điện năng cho các thiết bị.

 
7.Quản lý cáp và nhiệt độ trong tủ mạng

Các thiết bị tản  nhiệt như quạt, tấm thông hơi, máy lạnh và bộ trao đổi nhiệt cần phải được sử dụng để đảm bảo các thiết bị hoạt động một cách tối ưu.

Ngoài ra, thang cáp, thanh quản lý cáp, máng cáp và dây buộc cáp cần được trang bị để giữ cho hệ thống cáp đi vào tủ cần phải được bố trí gọn gàng và thuận tiện cho việc tháo lắp.

Hải Đăng chúng tôi là đơn vị chuyên nhận cung cấp tủ rack cho dự án , công trình với kích thước từ 6U đến 42U và các loại tủ mạng phi tiêu chuẩn với giá cả cạnh tranh nhất thị trường hiện nay 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé
Mr Hải : 0987.556.423 

Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn